Da Sẽ Như Thế Nào Sau Khi Dùng Máy Hút Mụn Phun Sương?

Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ và trào lưu làm đẹp mới của giới trẻ, các dòng máy hút mụn đã nhanh chóng có mặt trên thị trường và trong đó nổi bật nhất là dòng máy hút mụn phun sương.

MÁY HÚT MỤN PHUN SƯƠNG LÀ GÌ

Hút mụn được xem là cách nhanh nhất để loại bỏ nhân mụn. Máy hút mụn sẽ dùng lực hút chân lông tác động lên từng lỗ chân lông trên bề mặt da, hút đi các chất bẩn làm bít lỗ chân lông và giúp da trở nên sạch hơn, sáng hơn, thẩm thấu dưỡng chất dễ dàng hơn.

Dòng máy hút mụn phun sương là thiết bị hút mụn có gắn bình phun sương giúp làm mềm da, hút mụn dễ dàng hơn và chăm sóc da hiệu quả.

Ưu điểm

  • Lấy mụn an toàn, hiệu quả: Máy hút mụn phun sương sử dụng nguyên lý đơn giản là lực hút không khí nhằm kéo nhân mụn nằm sâu dưới lỗ chân lông, giúp lấy mụn hiệu quả, nhanh chóng, không để lại sẹo, không có tác động trực tiếp nên tránh được nguy cơ nhiễm vi khuẩn do tiếp xúc. Nhờ sử dụng lực hút nên mụn được lấy ra khỏi bề mặt da mà không bị bất cứ tổn thương gây trầy xước bề mặt da như các phương pháp lấy mụn thông thường bằng tay hay không hiệu quả, triệt để như các loại kem trị mụn, sữa rửa mặt trị mụn..
  • Lấy được nhiều loại mụn: Tùy từng loại máy mà các loại mụn cám, mụn đầu đen có thể dễ dàng lấy nhanh chóng. Với diện tích nhỏ, mức độ tập trung cao, máy hút được hết các loại mụn sâu dưới bề mặt da mà không gây tổn hại tới làn da. Tuy nhiên đối với làn da dầu và da dễ bị mụn đó là không được hút mạnh, di đi di lại nhiều lần vì có thể khiến da bị kích ứng nổi mụn nhiều hơn. Thời gian lấy mụn tốt nhất là 1 tuần 1 lần để giữ cho bề mặt da luôn sạch sẽ và mịn màng.
  • Quy trình lấy mụn thông minh: Đặc điểm của máy hụt mụn phun sương là giúp cho làn da trước khi hút mụn được mở rộng lỗ chân lông giúp cho việc hút mụn diễn ra dễ dàng hơn. Ở công đoạn cuối cùng, chức năng phun sương lạnh của máy tiếp tục làm nhiệm vụ se khít lỗ chân lông nhằm giúp làn da mau chóng hồi phục và tránh nhiễm trùng sau khi hút mụn.
  • Dụng cụ hoàn hảo: Bộ dụng cụ của máy hút mụn phun sương gồm có bình phun sương, dây hút gắn bình phun sương, bộ ống hút mụn. Với bình phun sương, bạn có thể cho thêm tinh dầu vào khay đựng nước của bình phun và nhờ đó mà có thể tạo ra các loại khí phun se khít lỗ chân lông.
  • Cách xông hơi lạnh: dùng nước ở tủ lạnh cho thêm vài viên đá nhỏ tạo độ lạnh trong khoảng 5 phút rồi bật bình xông. Cách này cần đảm bảo sử dụng nước và nước đá làm từ nước tinh khiết, vô trùng, bình chứa nước và các dụng cụ cũng cần vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng nếu không nguy cơ vi khuẩn phát sinh là rất cao.

Nhược điểm:

  • Cần chú ý đến khâu vệ sinh máy để không bị nhiễm trùng da
  • Không dùng được cho da khô, da nhạy cảm, da có triệu chứng viêm
  • Da khô và quá nhạy cảm có điểm chung là khá yếu, lỗ chân lông kém đàn hồi do đó việc sử dụng máy hút mụn được coi là không phù hợp và sẽ khiến làn da bị tổn thương khi thao tác mạnh hoặc hút mụn nhiều lần.
  • Những làn da bị mụn nặng và bị viêm cũng không nên sử dụng máy hút mụn vì máy có thể gây kích thích bã nhờn và làm cho da bị tiết dầu nhiều hơn, lây nhiễm vi khuẩn.. nếu không có biện phát trị liệu triệt để, dễ khiến mụn bị tổn thương và khó điều trị hơn.

Hướng dẫn sử dụng

  • Bước 1: Cắm điện chuẩn bị máy trước khi phun sương nóng – hút – phun sương lạnh.
  • Bước 2: Lắp bình phun sương vào dây rời ngoài với đầu to của bình, đầu dây còn lại gắng vào lỗ nằm giữa của máy hút mụn. Tia hơi sương phun ra khi bật máy và bịt lại lổ nằm trên đỉnh của bình bằng ngón tay.
  • Bước 3: Sau khi phun sương xong, tháo bình phun sương và để máy chạy liên tục. Chọn ống hút mụn chân nhỏ gắng vào dây hút (đã gắn sẵn trên máy), chân to dùng để hút mụn. Ống hút mụn (có thể có lỗ: bịt lỗ nhỏ trên thân ống để điều chỉnh hơi áp suất khi hút) hút được mụn cám hoặc mụn cồi đen, mụn bọc. Khi hút mụn cám, dùng tay đều chỉnh đầu hút rà qua vùng có mụn cám. Khi hút mụn cồi đen dùng đầu ống nhấn vừa vùa vào vùng da có mụn và lắc ống hút nghiêng qua lại và giựt ống hút lên.
  • Bước 4: Khi hút, để 1 miếng mút nhỏ vừa đủ vào ống hút nhằm tránh mụn vào ống và máy làm bẩn, nghẹt máy hút mụn. Nên xông nên điện tím hoặc rửa mặt bằng nước muối pha loãng hoặc nước muối sinh lý Natri Chloric 0,9% (có bán tại các nhà thuốc).
  • Bước 5: Xông hơi lạnh hoạc dùng khăn sạch cho vào thau nước lạnh, vắt hơi khô và đắp vào vùng da mặt sau khu hút.

NHỮNG LOẠI MÁY HÚT MỤN PHUN SƯƠNG TỐT NHẤT HIỆN NAY

  1. Máy hút mụn phun sương OSOLE

Ưu điểm

  • Máy hút mụn OSOLE hoạt động dựa trên cơ chế nén khí, giúp tạo lực hút tập trung vừa đủ mạnh để làm sạch nhân mụn trong các lỗ chân lông mà không gây tổn thương da như các phương pháp nặn mụn thông thường.
  • Máy hút mụn đầu đen mà chỉ để lại những vết li ti trên mặt và đến sáng hôm sau là biến mất.
  • Máy hút mụn một cách nhẹ nhàng êm ái mà không để lại sẹo do dùng tay để bóp với những lỗ sâu hoắm.
  • Máy hút mụn OSOLE chạy êm, tiếng ồn thấp (60dBA) sử dụng đơn giản, hút hiệu quả các loại mụn cám, mụn đầu đen mà hạn chế tổn thương da thích hợp cho việc sử dụng tại nhà riêng.
  • Máy có thể cất gọn khi không sử dụng đến.
  • Ngoài ra, máy còn có chức năng phun sương giúp làm sạch và tăng sức khoẻ cho làn da trên khuôn mặt.

Nhược điểm

  • Không hút được mụn bọc hoặc các mụn to khác
  • Không sử dụng được cho vùng da có vết thương hở
  • Yêu cầu cao về vấn đề vệ sinh

2. Máy hút mụn Philip USA

Ưu điểm

  • Máy hút mạnh, hút được mụn cám, mụn bọc, mụn đầu đen
  • Máy hút mụn có thêm bình phun tinh dầu, có thể dùng nước hơi nóng để phun làm nở lỗ chân lông để dễ hút mụn.
  • Máy hút mụn Philip sử dụng công nghệ hút áp lực lấy trọn toàn bộ mụn nằm sâu bên trong lỗ chân lông mà không gây bất cứ tổn thương kết cấu collagen về da. Sử dụng máy hút mụn Philip không gây nhiễm trùng, không gây lây lan nhiễn trùng hay nấm vi khuẩn gây tác hại xấu cho da.
  • Máy hút mụn đa năng có thêm điện tím, tẩy tế bào chết và chăm sóc da sóng siêu âm.

Nhược điểm:

  • Máy sử dụng điện, không dùng pin nên yêu cầu phải có nguồn điện
  • Phải lắp đặt phun sương trước khi hút mụn.

3. Máy hút mụn Hikato Nhật Bản

Ưu điểm

  • Máy hút mụn Hikato với kỹ thuật hút đơn giản, có thể hút được tất cả các loại mụn như mụn cám, mụn đầu đen mà không hề gây tổn thương da – trợ thủ đắc lực mang đến cho bạn làn da sạch mụn, khuôn mặt rạng ngời đầy sức sống theo thời gian.
  • Máy hút mụn Hikato là dòng máy chuyên dùng cho y khoa thẩm mỹ, với hai chức năng hút mụn và xông hơi vùng mặt giúp làm sạch nhân mụn trong các lỗ chân lông mà không hề gây tổn thương da như các phương pháp nặn mụn thông thường.
  • Sản phẩm giúp hạn chế tối đa các thương tổn cho da khi lấy mụn, giúp sạch da hiệu quả và bảo vệ làn da khỏi những tổn thương không đáng có do nặn mụn.
  • Máy thiết kế tiện dụng, thao tác đơn giản, dễ sử dụng. Đặc biệt máy chạy môtơ điện cực khỏe, cho máy vận hành êm, hạn chế tiếng ồn và rung, rất thích hợp cho việc sử dụng tại nhà riêng. Máy có thể cất gọn khi không sử dụng đến mà không hề gây tốn diện tích.

Nhược điểm

  • Máy chỉ làm sạch được mụn cám và mụn đầu đen, không được để máy gần các mụn bọc, vết sưng tấy hoặc vùng da đang có vết thương hở.
  • Sau khi sử dụng máy hút mụn cần tiếp tục chăm sóc da bằng các loại kem dưỡng khác để đạt hiệu quả tốt hơn.

5. Máy hút mụn phun sương Bayoka

Ưu điểm

  • Hút sạch mụn bọc, mụn đầu đen, mụn cám và những chất dơ, bụi bẩn bám vào da mặt của bạn.
  • Giúp bạn có làn da sạch mụn và sáng hơn.
  • Máy có thêm bình phun tinh dầu (có thể dùng nước hơi nóng để phun làm nở lỗ chân lông để dễ hút mụn) hoặc phun nước hoa hồng làm lạnh để se nhỏ lỗ chân lông sau khi hút

Nhược điểm

  • Không sử dụng được cho vùng da có vết thương hở
  • Yêu cầu cao về vấn đề vệ sinh

Hiện nay, các phương pháp sử dụng công nghệ đã và đang bắt đầu được ứng dụng nhiều trong điều trị mụn trứng cá nhằm rút ngắn thời gian điều trị.

Trong bài viết này, HiBacSi sẽ giúp bạn tìm hiểu tất cả những thông tin quan trọng về một phương pháp điều trị nhóm này, đó là máy hút mụn.


Máy Hút Mụn Mini Là Gì? Nó Hoạt Động Như Thế Nào

1. Máy Hút Mụn Là Gì?

Máy hút mụn là thiết bị dung để hút mụn, giúp trị mụn nhanh chóng thay thế cho các phương pháp sử dụng thuốc bôi hay uống trước đây.


2. Nguyên Lý Hoạt Động

Máy hút mụn hoạt động dựa trên nguyên tắc lực hút chân không, sử dụng lực hút này để hút các nhân mụn ra ngoài, mang lại cho làn da sạch mụn.


3. Công Dụng Của Máy Hút Mụn

Máy là một giải pháp hiệu quả giúp bạn điều trị sạch sẽ mụn đầu đen, mụn đầu trắng trong thời gian rất ngắn, giúp bạn có ngay làn da sạch mụn để tham gia các sự kiện đông người hay hẹn hò.

Các Loại Máy Hút Mụn Hiện Nay

Hiện nay có 2 cách phân loại máy hút mụn phổ biến mà HiBacSi giới thiệu đến bạn :

1. Máy Hút Mụn Chân Không Và Máy Hút Mụn Phun Sương

Máy hút mụn phun sương được xem như là một cải tiến so với máy hút mụn chân không.

Cả hai loại máy đều dựa trên lựa hút chân không để điều trị mụn.

Tuy nhiên, máy hút mụn phun sương có thêm chức năng phun sương, giúp lỗ chân long giãn nở, giúp việc hút hiệu quả hơn.



2. Máy Hút Mụn Cầm Tay Và Máy Hút Mụn Đa Năng

Phân loại này không dựa vào tính năng, mà dựa vào thiết kế.

Máy hút mụn cầm tay nhắm đến đối tượng thường phải đi xa, hoặc yêu thích nhỏ gọn.

Ngược lại, máy hút mụn đa năng sẽ mang lại nhiều tùy chọn hơn, giúp việc hút mụn được có nhiều trải nghiệm thoải mái hơn.


Máy Hút Mụn Có Thật Sự Hiệu Quả?

Nhiều bạn thường sẽ có thắc mắc về vấn đề này, việc đầu tư một khoản tiền không nhỏ nhưng lại không hiệu quả sẽ rất là uổng phí.

HiBacSi khẳng định là máy hút mụn RẤT HIỆU QUẢ trong việc trị mụn đầu đen, đầu trắng.

Dưới đây là những ưu, nhược điểm của máy hút mụn mà HiBacSi muốn giới thiệu cho bạn tham khảo :

Hướng Dẫn Các Bước Sử Dụng Máy Hút Mụn Đúng Cách

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Máy Hút Mụn Mini

1. Xông Hơi Mặt Để Hút Mụn Tốt Hơn


Xông hơi có mục đích để làm nở to lỗ chân long, hỗ trợ hút mụn dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, việc vệ sinh da mặt đúng cách cũng khiến nở to lỗ chân long không kém.

Vì vậy, nếu bạn đã vệ sinh da mặt trước khi thực hiện hút mụn thì không còn cần thiết phải xông hơi da mặt.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về cách vệ sinh da mặt đúng cách trong bài viết khác của HiBacSi.

(Xem “Chăm sóc da”)


2. Hút Mụn Vừa Đủ

Hút mụn không thể xem là một giải pháp lâu dài để điều trị mụn trứng cá, đặc biệt là mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

Vì hút mụn không giải quyết được nguyên nhân gây mụn, nên sau khi hút, mụn sẽ nhanh chóng xuất hiện trở lại.

Ngoài ra, hút mụn nhiều lần còn tăng nguy cơ bị sẹo rỗ xấu về sau.

Tần suất trung bình hút mụn là 1 – 3 lần mỗi tháng, có thể khác nhau tùy mỗi bạn, tùy vào từng mức độ mụn trứng cá.

Bạn có thể tham khảo chi tiết cách trị mụn hiệu quả và dứt điểm trong các bài viết khác của HiBacSi.


3. Hút Mụn Có Chọn Lọc

Máy hút mụn chỉ được hút mụn trứng cá không viêm (noninflammatory acne).

Mụn trứng cá không viêm bao gồm : mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về các loại mụn trong bài viết khác của HiBacSi.

(Xem “Các loại mụn”)

Tránh hút mụn trứng cá viêm (inflammatory acne).

Mụn trứng cá viêm có phản ứng viêm xuất hiện bên dưới nốt mụn, tác động vật lý của máy hút mụn sẽ kích thích viêm mạnh hơn, khiến nốt mụn sưng đỏ hơn, thậm chí lây lan xuất hiện thêm nốt mới.


4. Lựa Chọn Máy Hút Mụn Dựa Vào Loại Da

Máy hút mụn hoạt động dựa trên nguyên tắc dung lực hút chân không để hút nhân mụn.

Vì vậy, yếu tố loại da gì hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc lựa chọn máy hút mụn.


5. Không Nên Để Máy Hút Mụn Quá Lâu Trên Da

Khi hút mụn, bạn chỉ nên lướt nhẹ và nhanh máy hút mụn qua mỗi vùng da, nếu để lâu hơn sẽ gây hư hại cấu trúc da.


6. Nên Vệ Sinh Máy Hút Mụn Kĩ Càng

Máy hút mụn cần được vệ sinh sạch sẽ bằng cồn sau mỗi lần sử dụng.

Không những vậy, trước khi sử dụng, bạn cần vệ sinh lại với cồn thêm một lần nữa để đảm bảo máy hút mụn phải thật sạch trước khi hút mụn.

Việc làm này giúp giảm thiểu rất nhiều nguy cơ nhiễm trùng da mặt do vi khuẩn.


7. Chăm Sóc Da Kĩ Hơn Sau Hút Mụn

Sau mỗi lần hút mụn, bạn cần:

  • Vệ sinh lại da mặt đúng cách bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Thoa kem trị mụn để vừa có tác dụng ngừa mụn, vừa có tác dụng giảm viêm đỏ
  • Thoa kem dưỡng ẩm

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn trong các bài viết khác của HiBacSi.

Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Hút Mụn Tốt Nhất

Để có thể hút mụn hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo an toàn, bạn cần phải có kinh nghiệm để lựa chọn được những máy hút mụn tốt.

Trong trường hợp bạn là người mới quan tâm và định mua sử dụng lần đầu, HiBacSi sẽ giới thiệu cho bạn những tiêu chí lựa chọn sau đây:

1. Hiểu Rõ Nhu Cầu

Máy hút mụn CHỈ được sử dụng cho mụn trứng cá mức độ nhẹ, mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

Nếu da mặt bạn có mụn viêm đỏ (papule acne), mụn mủ (pustule acne) hay mụn bọc (nodular acne), bạn không nên sử dụng máy.


2. Nên Mua Máy Hút Mụn Hãng Nào

Hiện nay có rất nhiều hang tham gia sản xuất máy hút mụn. Trong đó, có những hang nổi tiếng sau bạn có thể cân nhắc:

  • Panasonic
  • Philips
  • Bayoka
  • Aoberst

3. Kiểu Dáng, Thiết Kế Thuận Lợi


Lựa chọn kiểu dáng, thiết kế còn tùy thuộc nào nhu cầu của bạn.

Nếu bạn thường đi xa, việc chọn máy hút mụn cầm tay là một lựa chọn lý tưởng.

Nếu bạn có công việc cố định, việc sử dụng máy hút mụn đa năng sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thoải mái hơn.


4. Lựa Chọn Đầu Hút Mụn


Các máy hút mụn hiện nay sản xuất thêm nhiều đầu hút mụn khác nhau tùy thuộc vào từng vùng da trên mặt.

Có vùng da cần đầu hút mụn lớn, có vùng da cần đầu hút mụn nhỏ.

Bạn có thể tham khảo kĩ trong hướng dẫn sử dụng của mỗi nhà sản xuất


5. Chọn Máy Hút Mụn Sử Dụng Pin Sạc

Nên sử dụng máy hút mụn có pin sạc, để bạn có thể hút mụn bất cứ đâu, bất cứ tư thế nào để tăng thêm sự thoải mái khi dung.


6. Máy Hút Mụn Giá Bao Nhiêu

Giá tiền của máy hút mụn đa dạng, rẻ có đắt có, tùy mỗi hang.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn sản phẩm của một hãng uy tín, giá tham khảo có thể từ 200.000 – 1.000.000 vnđ.


7. Mua Máy Hút Mụn Ở Đâu Uy Tín

Hiện nay máy hút mụn được bán rất phổ biến, bạn có thể yên tâm mua sản phẩm tại:

  • TIKI
  • Shopee
  • Điện máy xanh

Top 12 Máy Hút Mụn Cẩm Tay Hiệu Quả, An Toàn Nhất Hiện Nay

1. Máy Hút Mụn RT 8080

Giới thiệu : là một sản phẩm được sử dụng phổ biến tại các Spa

Ưu điểm:

  • Thiết kế nhỏ gọn.
  • Có nhiều đầu hút.
  • Giá thành bình dân.

Giá tham khảo : 200.000 vnđ.


2. Máy Hút Mụn Panasonic

Giới thiệu: Panasonic là thương hiệu điện tử uy tín đến từ Nhật.

Ưu điểm:

  • Chất lượng tốt.
  • Thiết kế sang trọng.
  • Dung lượng pin lớn, sử dụng lâu.
  • Lực hút mạnh mẽ.

Giá thành : 800.000 – 1.000.000 vnđ.


3. Máy Hút Mụn Philips

Giới thiệu: cũng nổi tiếng từ lâu trong lĩnh vực hang điện tử như Panasonic, bên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Ưu điểm:

  • Chất lượng tốt.
  • Thiết kế đẹp.

4. Máy Hút Mụn Bayoka

Bayoka là một hang sản xuất máy hút mụn của Việt Nam.

Công ty nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất các mặt hang chăm sóc sức khỏe mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

Ngoài ra, còn có những máy hút mụn hiệu quả, chất lượng sau đây mà HiBacSi gợi ý để bạn có thể yên tâm mà lựa chọn sử dụng

7. Máy hút mụn GoodSky

8. Máy hút mụn Kinpolo K001 Korea

9. Máy hút mụn JB 8620

10. Máy hút mụn D-8001

11. Máy hút mụn Panasonic EH2513P

12. Máy hút mụn Diamond Peeling

13. Máy hút mụn La Creata

14. Máy hút mụn Comedo Suction Tool


Cách sử dụng máy hút mụn đúng cách và hiệu quả

Máy hút mụn là một thiết bị có khả năng loại bỏ các loại mụn hiệu quả nên được rất nhiều người quan tâm và sử dụng. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách nó sẽ gây ra những tác hại không mong muốn. Vậy làm sao để sử dụng máy hút mụn đúng cách và mang lại kết quả tốt nhất, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.


Trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu công dụng của máy hút mụn là gì đã nhé!

Table of Content

  • 1. Công dụng của máy hút mụn
  • 2. Hướng dẫn cách sử dụng máy hút mụn đúng cách và hiệu quả

1. Công dụng của máy hút mụn

Máy hút mụn là một thiết bị có khả năng loại bỏ các loại mụn trên da mặt như: mụn cám, mụn đầu đen, các loại mụn nhỏ thông thường hoặc các bã nhờn, bụi bẩn bám trên da. Loại máy này ra đời để thay thế cho phương pháp nặn mụn bằng tay gây tổn thương nghiêm trọng cho làn da trước đây. 

cong dung may hut mun 500x375 jpg

Dưới đây là những công dụng của máy hút mụn:

Máy hút mụn hoạt động dựa trên nguyên lý lực hút chân không nên có thể dễ dàng tác động sâu vào bên trong lỗ chân lông, từ đó dễ dàng lấy đi nhân mụn, bã nhờn, bụi bẩn, dầu thừa.

Nếu như nặn mụn bằng tay sẽ làm tổn thương làn da nghiêm trọng thì máy hút mụn lại hoàn toàn không nhé, với lực hút nhẹ nhàng vừa đủ máy hút sạch mụn nhưng không làm ảnh hưởng gì đến làn da bạn giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn trên da.

Ngoài chức năng hút mụn thì máy hút mụn còn hỗ trợ massage da mặt kích thích mạch máu lưu thông tốt giúp làn da tươi trẻ khỏe mạnh hơn.


Việc sử dụng máy hút mụn tại nhà sẽ giúp bạn chủ động, tiết kiệm thời gian và đặc biệt là tiết kiệm được một lượng chi phí đáng kể nếu bạn đi đến các thẩm mỹ viện, spa để hút mụn.

Máy hút mụn trang bị nhiều đầu hút khác nhau phù hợp với nhiều loại da và nhiều vị trí khác nhau trên da mặt nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng mà không phải lo lắng da mặt mình không phù hợp.

Tuy nhiên bạn cần sử dụng máy hút mụn đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất vì nếu dùng máy hút mụn sai cách có thể khiến bạn phải đối mặt với một số vấn đề chẳng hạn như lỗ chân lông to, tổn thương da nếu dùng quá mạnh,… 

Xem thêm: Top 5 máy hút mụn chân không tốt nhất 2019

2. Hướng dẫn cách sử dụng máy hút mụn đúng cách và hiệu quả

Máy hút mụn là một thiết bị rất tiện lợi, tuy nhiên nếu bạn không sử dụng đúng cách thì cũng sẽ gây ra những hiệu quả không như mong muốn. Dưới đây Freetuts sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước cách sử dụng cho bạn tham khảo nhé.

cach su dung may hut mun 500x375 jpg

Bước 1: Làm sạch và mềm da mặt bằng dung dịch muối loãng, chanh kết hợp baking soda hoặc dùng máy xông hơi da mặt làm dãn lỗ chân lông để máy hút mụn dễ dàng lấy nhân mụn ra hơn.


Lưu ý nếu bạn sử dụng dòng máy hút mụn phun sương thì không cần thực hiện công đoạn này mà sử dụng  chức năng phun sương để khiến lỗ được giãn nở ra.

Bước 2: Vệ sinh tay và đầu hút thật sạch sẽ bằng cách rửa sạch các bộ phận đầu hút bằng nước ấm. Sau đó lau lại bằng bông tẩy trang hoặc khăn sạch để lau khô trước khi tiến hành hút mụn

Bước 3: Để mặt ướt có độ ẩm phù hợp, khởi động máy và bắt đầu thực hiện hút mụn theo cách như sau: Di chuyển đầu hút đến vùng da cần hút, đặt đầu hút vuông góc để tăng hiệu quả hút.Tùy theo từng loại da khác nhau mà bạn sẽ lựa chọn chế độ mạnh yếu phù hợp.

Lưu ý thao tác nhanh chóng, không nên để lâu quá 3s trên 1 vùng da sẽ  không tốt cho tế bào da tại vị trí đó. Tiếp đến, bạn  di chuyển máy hút mụn dọc theo cơ mặt, từ cánh mũi vào phía trong sống mũi, cằm từ trong ra phía ngoài cằm, tránh làm giãn da.

Bước 4: Sau khi đã hút hết mụn trên mặt thì kết thúc quá trình hút mụn bằng cách: tách từ từ đầu hút ra khỏi da mặt, không nên giựt mạnh ra dễ làm vùng da bị ửng đỏ gây đau và gây tổn thương da.

Bước 5: Vệ sinh đầu hút bằng cồn sau đó rửa sạch lại nước ấm và lau sạch bằng khăn khô, đem đi cất giữ cho lần sử dụng tiếp theo.


Bước 6: Chăm sóc da mặt sau khi hút bằng cách  rửa mặt sạch lại với nước lạnh se khít lỗ chân lông hoặc đắp mặt nạ lạnh.

Bước 7: Sử dụng các loại kem dưỡng da hoặc tăng cường độ ẩm bổ sung giúp phục hồi da để giữ da mềm mịn, sạch sẽ.

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã biết cách sử dụng máy hút mụn sao cho đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất rồi phải không nào. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. Chúc bạn sở hữu làn da sạch mụn, trắng sáng, mịn màng nhé!


Xem hướng dẫn máy hút mụn phun sương Compmist



Xem Thêm Máy Hút Mụn                     


  Xem Thêm Tất Cả Máy