Để Tránh Sẹo Sau Khi Nặn, Lấy Mụn Thì Đây Là 5 Bước Chăm Sóc Da Mà Bạn Cần Nhớ

Để Tránh Sẹo Sau Khi Nặn, Lấy Mụn Thì Đây Là 5 Bước Chăm Sóc Da Mà Bạn Cần Nhớ

Những mụn cám, mụn đầu đen cứ xuất hiện trên mặt bạn làm bạn khó chịu. Bạn thường dùng tay hoặc các dụng cụ khác để nặn chúng ra, và sau khi nặn mụn, làn da trở nên mẩn đỏ và dễ hình thành sẹo. Lúc này 5 bước chăm sóc da sau đây sẽ giúp bạn tránh để lại sẹo sau khi nặn mụn.

Làm sạch da, Hút mụn bằng máy, Không nên nặn

Khi bạn nặn mụn để loại bỏ phần mụn mủ bên trong cũng đồng nghĩa với việc đã gây ra vết thương hở trên da, lúc này vi khuẩn rất dễ viêm nhiễm vào nốt mụn khiến tình trạng mụn càng tồi tệ hơn.

Rửa mặt sạch sẽ là bước cơ bản trong quy trình chăm sóc da mụn. Bạn hãy rửa mặt sạch sẽ bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt để làm sạch bụi bẩn, dầu thừa trên da. Rồi dùng máy, hút các cồi mụn đầu đen, mụn bọc. Rồi sau đó bạn tiếp tục với các bước.

Nhưng để tốt hơn bạn nên dùng loại nước tẩy trang có thành phần kháng viêm dịu nhẹ không gây khô rát hay kích ứng.

1. Làm sạch da

Nước tẩy trang Micellar với chiết xuất làm dịu nhẹ từ thiên nhiên. Cung cấp cho da các dưỡng chất cần thiết từ glycerin, làm sạch mạnh mẽ một cách nhẹ nhàng. Sản phẩm không chứa chất bảo quản paraben, tuyệt đối an toàn cho da.

Làm dịu da

Sau khi nặn mụn, vùng da này trở nên mẩn đỏ hoặc sưng viêmĐể xoa dịu da giúp giảm thiểu nguy cơ hình thành sẹo, bạn nên dùng 1 miếng gạc ấm bằng nước ấm hay toner dưỡng ẩm chườm nhẹ lên vùng da vừa nặn mụn.

Bạn giữ miếng gạc trong khoảng 30 giây rồi bỏ ra, lặp lại vài lần như vậy. Việc này sẽ giúp làm dịu dagiảm thiểu sưng viêm và ngăn ngừa hình thành sẹo.

làm dịu da

Điều trị da

Có lẽ nỗi ám ảnh của hầu hết các bạn gái bị mụn là sau khi nặn mụn thì luôn luôn để lại vết thươngvết thâm, thậm chí là sẹo rỗ. Với những vết thâm sau mụn này, bạn nên xử lý càng sớm càng tốt.

Thời điểm thích hợp để điều trị vết thâm này là khi những vết thương hở đã khép lại.

Để hạn chế sự hình thành sẹo lõm sau khi nặn mụn bạn nên sử dụng những sản phẩm có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Đồng thời bạn cũng không nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết trong thời gian này vì chúng sẽ càng khiến da dễ bị kích ứng hơn.

Kem trị mụn khẩn cấp và mờ thâm sau mụn Milky Dress Take Care Spot (với giá 145.000đ) sẽ là lựa chọn khá phù hợp cho bạn

3. Điều trị da.

Kem điều trị đặc biệt tại những nốt mụn, nốt ửng đỏ và vùng đang nổi mụn, cực kì an toàn và hiệu quả, giúp kháng khuẩngiảm viêm sưng, ngăn chặn ngay lập tức sự bùng phát và lây lan mụn. Nốt mụn sẽ khô và se lại dễ dàng lấy đi sau đó, mang đến một làn da khỏe mạnh, mịn màng trắng sáng sau mụn.

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm​ cho da cũng là một bước quan trọng trong việc chăm sóc da mà không thể bỏ qua. Dưỡng ẩm giúp chống khô da, giúp cho da luôn mềm mại, cân bằng độ ẩm và bảo vệ da. Các bạn hay tự mình nặn mụn tại nhà thì không nên bỏ qua bước này đâu nhé.

Bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần nhẹ nhàng như rau má, bơ,.. tránh sản phẩm chứa axit alpha hydroxy sẽ giúp giữ ẩm tối đa, tránh viêm và hình thành vết thâm.

dưỡng ẩm

Bảo vệ da

Bảo vệ da là điều cần thiết, nhưng không phải ai cũng biết cách bảo vệ như thế nào cho hiệu quả.

Bạn nên uống đủ nước, giữ ẩm cho làn da cũng là một bước để bảo vệ da mặt hiệu quả. Da đủ nước sẽ giữ được độ mềm mại và ít có khả năng bị nứt nẻ, bong tróc. Từ đó vi khuẩn không thể len lỏi vào bên trong gây hại cho da mặt.

bảo vệ da

Ánh nắng cũng là tác nhân gây ảnh hưởng đến da mặt của bạn. Sử dụng kem chống nắng đúng cách là một trong những bước quan trọng trong quy trình chăm sóc, làm đẹp và bảo vệ làn da chống lại những tác động của ánh nắng mặt trời.

Nên dùng kem chống nắng trước khi đi ra nắng khoảng 15 phút để kem đủ thời gian ngấm sâu vào da và phát huy tác dụng chống nắng hiệu quả.

Kem chống nắng Sakura CC Cream - Fair ( giá 900.00đ )

kem chống nắng

Chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa các hóa chất độc hại giúp làn da bạn luôn được đảm bảo an toàn, không bị hư tổn. Sản phẩm với chất kem lỏng, mềm, nhẹ tênh thẩm thấu cực nhanh, dễ tán đều, che phủ lỗ chân lông, khuyết điểm, cho lớp nền siêu mỏng, siêu thoáng, mịn màng.

Công thức điều chỉnh tông màu da hiệu quả vượt trội, cho da sáng màu tự nhiên, khả năng chống nắng giúp bảo vệ và ngăn ngừa da khô sạm, hư tổn, lão hóa, bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng da dài lâu.

Nặn mụn tại nhà là không nên đâu nha vì nó giúp vi khuẩn lây lan nhiều khiến da bạn trở nên tồi tệ hơn. Nhưng nếu mụn làm bạn khó chịu khiến bạn cứ phải nặn thì áp dụng những bước trị mụn trên để bảo vệ da nhé.

Sưu Tầm

Xem Thêm Máy Hút Mụn