Hướng Dẫn Cách Bạn Dùng Máy Sấy Tóc Đúng Cách, Giúp Tóc Ít Hư Tổn

Hướng Dẫn Cách Bạn Dùng Máy Sấy Tóc Đúng Cách, Giúp Tóc Ít Hư Tổn


Máy sấy tóc là vật dụng giúp giải quyết trong khâu làm đẹp quá quen thuộc với chị em phụ nữ. Vừa sấy tóc khô bảo vệ sức khỏe , vừa tạo kiểu bằng máy sấy cho mái tóc của chị em.Tuy nhiên sử dụng máy sấy tóc như nào là đúng cách, để tóc không bị hư tổn? 

Hướng dẫn bạn cách sử dụng máy sấy tóc đúng cách

Cầm máy sấy tóc đúng cách. Trước khi sấy tóc bạn phải cầm máy đúng vị trí để chúng hoạt động hiệu quả, không che mất phần tản nhiệt của máy sấy khiến chúng bị nóng lên và nhanh hỏng.

Sấy tóc ở nhiệt độ vừa phải. Nguyên lý hoạt động của máy sấy tóc là sử dụng hơi nóng để tóc khô nhanh hơn. Tuy nhiên nhiệt độ cao sẽ dễ làm tóc bị khô xơ, hư tổn. Bạn nên sấy tóc ở nhiệt độ vừa   phải, nếu máy sấy tóc có chế độ sấy mát thì bạn nên sử dụng chế độ này để mái tóc khỏe hơn.

Duy trì khoảng cách giữa máy sấy và tóc. Cầm máy sấy tóc cách chân tóc khoảng 20cm và để nghiêng máy để luồng khí nóng không tác động trực tiếp đến chân tóc khiến chúng dễ bị hư tổn.

Khi sấy tóc nên đảo chiều liên tục. Khi sấy tóc bạn không nên tập trung sấy một chỗ mà nên đảo chiều liên tục để hơi nóng không tập trung

Không lắc máy sấy. Nhiều người có thói quen lắc máy sấy khi đang sấy tóc. Nhưng việc làm này không những không có tác dụng gì mà còn khiến máy nhanh bị hỏng hơn.

Những bước quan trọng khi dùng máy sấy để mái tóc được khỏe mạnh

Lau tóc trước khi sấy. Sau khi gội đầu xong bạn không nên sấy tóc ngay mà hãy lau tóc bằng một chiếc khăn khô mềm. Việc làm này sẽ giúp quá trình sấy tóc nhanh hơn và tóc cũng không bị  hư tổn khi sức nóng từ máy sấy làm mất đi độ ẩm của tóc.

Sử dụng lược thưa để chải tóc trước khi sấy. Nhiều người nghĩ chải tóc trước khi sấy là không cần thiết vì sau đó tóc cũng sẽ bị rối và phải chải lại. Tuy nhiên nếu để tóc rối để sấy thì sau khi khô, tóc sẽ bị rối hơn, quấn chặt lại và rất khó gỡ.

Bạn nên dùng một chiếc lược thưa để gỡ tóc ra một cách nhẹ nhàng, sau đó sẽ sấy như bình thường.

Chỉ nên sấy ở phần chân tóc. Thông thường nếu là sấy tạo kiểu thì bạn mới cần sấy hết cả chân và ngọn tóc. Tuy nhiên nếu chỉ sử dụng với mục đích làm khô tóc thì bạn chỉ cần sấy ở phần chân, hạn chế sấy ở phần ngọn để tránh tóc bị khô, chẻ ngọn.

Sử dụng sản phẩm bảo vệ tóc trước khi sấy. Để bảo vệ tóc trước nhiệt độ cao của máy sấy, sau khi gội đầu và lau khô tóc, bạn nên thoa một lớp dưỡng tóc. Việc làm này không chỉ giúp tóc suôn mượt, mềm mại mà còn bảo vệ tóc trước nhiệt độ của máy sấy, tránh bị hư tổn.

Chọn nhiệt độ sấy tóc phù hợp. Đối với những loại máy sấy có hai chế độ là sấy nóng và lạnh thì cả hai cách sấy này đều có những ưu và nhược điểm.

Nếu sấy nóng làm mất đi độ ẩm của tóc, khiến tóc bị khô, dễ hư tổn nhưng ngược lại tóc sẽ nhanh khô hơn. Sấy lạnh có thể giữ được độ ẩm cho tóc nhưng quá trình sấy tóc lại mất thời gian hơn.

Vì vậy lựa chọn sấy nóng hay lạnh còn tùy thuộc vào tình huống. Nếu như vào mùa đông thì bạn nên sấy nóng, tránh để tóc ướt lâu sẽ dễ bị cảm lạnh, còn mùa hè có thể lựa chọn sấy lạnh và để tóc khô tự nhiên. Khi muốn sấy tạo kiểu thì bạn phải chọn chế độ sấy nóng.

Trên đây là tất cả những chia sẻ về cách bạn sử dụng máy sấy bảo vệ mái tóc mình. Trước khi bảo vệ được mái tóc các bạn nên nhớ sử dụng máy sấy lựa chọn sản phẩm tốt, chính hãng vừa an toàn trong quá trình sử dụng vừa bền với thời gian. Alocares.com chuyên cung cấp các sản phẩm phụ kiện Sức Khỏe và Làm Đẹp.




Xem Thêm Máy Sấy Tóc