[ Tiêu diệt mụn ] trứng cá với công nghệ ánh sáng IPL

Tiêu diệt mụn trứng cá với công nghệ ánh sáng IPL

Máy phát IPL với thiết bị lọc ánh sáng của tuỳ hãng sản xuất sẽ cho ra một phổ bước sóng ánh sáng nhất định tuỳ theo mục đích điều trị. Mỗi loại mô của cơ thể sẽ hấp thu năng lượng của ánh sáng với những bước sóng khác nhau, gọi là mô đích. Mô đích khi hấp thu năng lượng ánh sáng, năng lượng ấy sẽ chuyển thành nhiệt đưa nhiệt độ của mô lên đến 70ºC trong vài chục phần ngàn giây. Chính năng lượng nhiệt này có sức phả huỷ mô đích và đây chính là tác dụng trị liệu ứng dụng trong y khoa thẩm mỹ.

Tiêu diệt mụn trứng cá với công nghệ ánh sáng IPL

1.IPL là gì ?

IPL là ánh sáng cường độ cao phát ra theo nhịp chớp ( Intense Pulsed Light ), là loại ánh sáng trắng - ánh sáng đa sắc, có phổ bước sóng rộng thường từ 400nm đến 1.200nm *, được phát ra từ đèn Xenon flash và những thấu kính hội tụ. Khi dòng điện cao thế dịch chuyển trong lòng ống bóng đèn, kích hoạt electron  của nguyên tử khí Xenon trong lòng bóng đèn, làm cho những electron này nhảy lên mức năng lượng cao. Những electron của nguyên tử Xenon ngay lập  tức trở về quỹ đạo năng lượng thấp sinh ra photon ( lượng tử ánh sáng ) làm cho phát sáng ra. Đó là ánh sáng IPL.

 Ánh sáng IPL có cường độ năng lượng cao từ 20-50J/cm².

Xung ánh sángIPL phát ra trong thời gian cực ngắn gọi là chớp có thời gian từ 20-150ms**

Khi chiếu IPL cần điều chỉnh các thông số sau :

Cường độ năng lượng : 20-50J/cm2. Điều chỉnh cường độ năng lượng tuỳ theo mô đích hấp thu năng lượng AS nhiều hay ít.

Thời gian xung : 20 -150msec. Điều chỉnh tuỳ theo người có da nhạy cảm với nhiệt nên da dễ đỏ khi chiếu sáng. Cần phải test trước khi điều trị.

*Nanometer (nm)= 1/1tỉ của meter (m) = 1/1.000.000.000m

** Milisecond (ms) = 1/1.000 second =1/1.000 giây

Ứng dụng IPL trong điều trị thẩm mỹ

Máy phát IPL với thiết bị lọc ánh sáng của tuỳ hãng sản xuất sẽ cho ra một phổ bước sóng ánh sáng nhất định tuỳ theo mục đích điều trị. Mỗi loại mô của cơ thể sẽ hấp thu năng lượng của ánh sáng với những bước sóng khác nhau, gọi là mô đích. Mô đích khi hấp thu năng lượng ánh sáng, năng lượng ấy sẽ chuyển thành nhiệt đưa nhiệt độ của mô lên đến 70ºC trong vài chục phần ngàn giây. Chính năng lượng nhiệt này có sức phả huỷ mô đích và đây chính là tác dụng trị liệu ứng dụng trong y khoa thẩm mỹ .

2. IPL EsteLux trị mụn là gì ?

Mụn trứng cá ( MTC ) là một bệnh da thường gặp, xảy ra ở mọi lứa tuổi, là bệnh viêm da mạn tính khu trú ở nang lông có tuyến bã nhờn, thường xuất hiện ở vùng da mặt, lưng , ngực.

Mụn trứng cá xảy ra khi có sự tăng tiết nhiều chất dầu của tuyến bã nhờn, kèm theo việc tắc nghẽn lỗ nang lông do nhiều da chết cùng với hiện tượng viêm và nhiễm trùng

gây ra những dạng mụn như mụn đầu đen, mụn sẩn, mụn viêm, mụn mủ.


IPL-Estelux-LuxV là máy phát ra ánh sáng chớp cường độ năng lượng cao có dải bước sóng từ 400-700nm và 870-1200nm, năng lượng ánh sáng này được porphyrins sinh ra từ vi trùng P.Acnes gây mụn nằm trong nang lông hấp thu, chuyển thành năng lượng nhiệt phá hủy porphyrins sinh ra Oxygen tiêu diệt loại vi trùng yếm khí này. Nhờ đó trị mụn hiệu quả cao. Ánh sáng bước sóng này cũng được Hemoglobine (Hb) trong máu hấp thu và phân hủy Hb làm giảm đỏ và viêm tại các vùng da bị mụn. Theo cơ chế này, các tuyến nhờn tại da cũng bị teo lại, giảm hoạt động do máu đến nuôi dưỡng giảm rõ rệt.

Nhờ đó IPL-EsteLux-LuxV  trị mụn với kết quả cao:

- Diệt vi trùng gây mụn nhanh, triệt để làm khô mụn mủ, mụn viêm, mụn lành rất nhanh

- Chống viêm  tại vùng mụn, giúp hết đỏ hết viêm sưng

- Giảm tiết nhờn, ngăn ngừa mụn tái phát, làm giảm mụn đầu đen.

- Làm trắng vùng sẹo thâm mụn, làm đầy vùng sẹo lõm

Ưu điểm của IPL-EsteLux-LuxV  trị mụn :

- Rút ngắn thời gian trị liệu. Thông thường trị liệu MTC mất khoảng từ 6 tháng đến 8 tháng với phương pháp nội khoa ( dùng thuốc uống và thuốc bôi da), bằng công nghệ IPL-EsteLux thời gian điều trị chỉ mất từ 1 tháng rưỡi đến 2 tháng.

- Kết quả trị liệu cao trong đó không những làm lành mụn nhanh mà còn trị liệu đồng thời hậu quả của mụn là những sẹo lõm hay sẹo thâm.

- Việc trị liệu không bị phụ thuộc vào thuốc, không có những biến chứng của thuốc trị mụn như khô da, bong tróc da, nóng rát da và các biến chứng toàn thân khác.

- Đây là phương pháp trị liệu thẩm mỹ nội khoa nhẹ nhàng lành tính, không gây tổn thương mô da, nên không cần thời gian chờ hồi phục, người được điều trị có thể trở về với mọi sinh hoạt bình thường hằng ngày ngay sau điều trị.

- Máy IPL-EsteLux được sản xuất tại Hoa Kỳ với chứng nhận của FDA ( cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ ) về an toàn và hiệu quả cho người dùng.

- Thực hiện điều trị cho một lần chỉ mất khoảng 20phút, người được điều trị có thể tận dụng thời gian nghỉ giữa trưa để điều trị ( cho nhân viên văn phòng, học sinh sinh viên )

3. Điều trị mụn trứng cá với IPL-EsteLux như thế nào ?

Liệu trình 6 lần cách khoảng từ 1 - 2tuần.

- Mỗi lần điều trị khoảng 15-20phút, dễ chịu không đau, không rát, sau đó trở về với mọi sinh hoạt bình thường.

- Chăm sóc sau trị liệu đơn giản, nhẹ nhàng

- Chống nắng và tránh nắng cho vùng da trị liệu là điều quan trọng cần chăm sóc

- Bệnh nhân cần được hướng dẫn kỹ trước, trong và sau điều trị.

Tiến trình điều trị diễn ra như thế nào?

Nhanh chóng và dễ dàng! Sau phần chuẩn bị ban đầu, bác sĩ sẽ di chuyển tay cầm điều trị để bắn ánh sáng lên bề mặt da. Tay cầm điều trị phát ra ánh sáng làm vỡ các porphyrins trong vùng cần điều trị. Đa số bệnh nhân đều có cảm giác như bắn nhẹ sợi thun trên da và hoàn toàn không gây đau hay khó chịu. Sau điều trị bệnh nhân được bôi sản phẩm làm dịu da và chống nắng cũng như được khuyên dùng sản phẩm chống nắng thường xuyên giữa các lần điều trị.

Việc săn sóc sau khi điều trị như thế nào?

Sau khi điều trị bệnh nhân sẽ được Bác sĩ tư vấn về chế độ săn sóc da. Bệnh nhân được khuyến cáo sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da trong suốt quá trình điều trị. Cần tránh ánh nắng và nên đội mũ rộng vành khi ra ngoài

Kết quả ra sao ?

Kết quả thường thấy những tiến triển lành mụn sau những lần điều trị. Kết quả đạt cao nhất thường là một tháng sau lần điều trị sau cùng : mụn lành khô, không còn mụn mới tiếp diễn, sẹo mụn giảm nhiều, da trắng và mịn, những đường nhăn li ti hay nhăn gãy sâu mất.

Sau khi điều trị hầu hết sẽ có hiện tượng hơi đỏ nhẹ giống như cảm giác tắm nắng ngay vị trí điều trị. Hiện tượng này thường mất đi nhanh sau 5-15phút và bệnh nhân ra về hoàn toàn không có gì gây cản trở đến các sinh hoạt và làm việc hằng ngày. Trong vài trường hợp rất hiếm thấy, hiện tượng da bị đỏ có thể kéo dài hơn, nhưng cũng chỉ ở mức nhẹ và nhất thời. Bác sĩ điều trị sẽ tư vấn cụ thể để xử lý tình trạng này một cách nhẹ nhàng.

IPL là công nghệ y khoa thẩm mỹ kỹ thuật cao với hiệu quả điều trị thuyết phục, điều trị mụn nhanh với hiệu quả cao và an toàn, đã mang lại niềm vui cho nhiều người.

Việc trị liệu mang lại kết quả còn phụ thuyộc vào người vận dụng điều trị một trình độ và kiến thức y học hầu có thể chọn lọc bệnh nhân đúng, chỉ định những thông số kỹ thuật điều trị đúng như cường độ năng lượng ánh sáng, thời gian xung cũng như chăm sóc sau điều trị cẩn thận.

lưu ý: Ánh sáng sinh học: Kích thích làn da tự sản sinh Collagen bởi ánh sáng sinh học đỏ với bước sóng 620mm giúp thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn tiết bã nhờn. Ánh sáng sinh học xanh khử trùng, tiêu diệt và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, nấm da. 

Sưu Tầm


Xem hướng dẫn sử dụng máy hút mụn phun sương từ a đến z







Xem Thêm Máy Hút Mụn