【Phải Đọc】Có nên sử dụng máy hút mụn? Có làm mụn nổi nhiều hơn

【Phải Đọc】Có nên sử dụng máy hút mụn? Có làm mụn nổi nhiều hơn


Sử dụng máy hút mụn để hút các nhân mụn ra đang được các bạn trẻ hiện nay sử dụng. Bởi thiết kế gọn nhẹdễ dàng sử dụng cho nên máy hút mụn không chỉ có các bạn trẻ sử dụng mà được các spa và thẩm mỹ viện ưa chuộng sử dụng. Vậy sử dụng máy hút mụn có làm mụn nổi nhiều hơn không. Ta cùng xem bài viết sau đây nhé.

Mục Lục

  • I. Máy hút mụn là gì? 
  • II. Có nên sử dụng máy hút mụn hay không?
    • 1. Càng hút càng bị nổi nhiều mụn
    • 2. Tăng tiết bã nhờn, lỗ chân lông phình to
    • 3. Nguy cơ nhiễm trùng da
    • 4.  Các biến chứng khác
  • III. Sử dụng máy hút mụn như thế nào để đạt hiệu quả
    • 1. Làm sạch da mặt
    • 2. Các bước sử dụng máy hút mụn
    • 3. Biện pháp chăm sóc da sau khi sử dụng máy hút mụn
    • 4. Một số loại da không nên sử dụng máy hút mụn
  • IV. Nên mua máy hút mụn tại đâu uy tín và giá rẻ
    • 1. Máy hút mụn se khít lỗ chân lông BELULU PORE CLEAR
    • 2. Máy hút mụn se khít lỗ chân lông RAINLAX
    • 3. Tại sao lại chọn Bigenki JP

I. Máy hút mụn là gì? 

Được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi có thể dễ dàng loại bỏ bụi bẩn và các vết dầu nhờn trên khuôn mặt bạn.

Máy hút mụn là gì?

Cấu tạo của chiếc máy hút mụn gồm 2 phần là thân máy và đầu hút. Mỗi máy có thể gồm một hoặc nhiều đầu hút khác nhau được thiết kế riêng biệt và sử dụng để hút các loại mụn khác nhau một cách hiệu quả.

Chiếc máy được sử dụng để lấy đi các bụi bẩn, vết nhờn trên da, từ đó hỗ trợ phòng và điều trị mụn. 


II. Có nên sử dụng máy hút mụn hay không?

Vì sự tiện lợi và thiết kế gọn nhẹ mà các bạn trẻ đã tranh thủ sắm cho mình một chiếc máy hút mụn để có thể dùng ở nhà hay đi du lịch một cách thuận lợi.

Chiếc máy có tác dụng cực kỳ tốt trong việc hút đi chất bã nhờn và các bụi bẩn bám trên da mặt, ngoài ra nó còn cs tác dụng điều trị mụn đầu đen, mụn cám một cách rất tốt.

Mặc dù nó có tác dụng rất tót đối với việc cải thiện làn da nhất là những làn da nổi nhiều mụn. Nhưng vì quá lạm dụng hay mua phải hàng kém chất lượng mà khi sử dụng máy hút mụn thường gây nên các hậu qua sau đây.

Có nên sử dụng máy hút mụn hay không?

1. Càng hút càng bị nổi nhiều mụn

Vì quá lạm dụng việc sử dụng máy để hút mụn đầu đen và mụn cám ra mà khiến làn da của bạn bị tổn thương và có thể nổi nhiều mụn hơn. Do bạn chưa tìm hiểu rõ về loại da của  mình cho nên sử dụng máy hút mụn không phù hợp.

Nếu da bị khô thì việc sử dụng máy hút mụn sẽ làm tăng chất bã nhờn và lỗ chân lông bị nở ra dẫn đến các bụi bẩn bám vào và dần trở thành nhân mụn, mụn đầu đen và mụn cám.

2. Tăng tiết bã nhờn, lỗ chân lông phình to

Việc sử dụng máy hút mụn thường xuyên nhất là ngày nào cũng sử dụng sẽ làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn và lỗ chân lông phình to hơn dẫn đến chất bã nhờn tiết ra nhiều hơn, làm cho các bụi bẩn bám vào da quá nhiều từ đó sinh ra nhiều mụn đầu đen và mụn cám.

3. Nguy cơ nhiễm trùng da

Vì quá lạm dụng việc sử dụng máy hút mụn để loại bỏ nhân mụn cho nên bạn sử dụng quá nhiều lần trong tuần, làm cho làn da mặt bị tổn thương và có thể bị nhiễm trùng cho nên làm cho da của bạn có thể bị sưng mủ, nếu chữa trị không đúng cách và kịp thời sẽ để lại sẹo, vết thâm trên mặt bạn.

4.  Các biến chứng khác

Ngoài ra việc sử dụng máy hút mụn có thể loại bỏ nhân mụn nhưng không thể loại bỏ hết hoàn toàn. Từ đó các nhân mụn còn dư lại có thể từ từ bị nhô ra, có một vài chỗ bị tổn thương làm cho da bị nhiễm trùng và gây ra nhiều tác hại cho da hơn.

Các vết thương tiềm ẩn do chiếc máy gây ra có thể từ từ bị sưng, chảy nước rất nguy hiểm cho khuôn mặt của bạn.

Từ đây da mặt của bạn sẽ trở nên sần sùi, sẹo và các vết thâm xuất hiện, bạn cảm thấy mất tự tin khi ra ngoài.

III. Sử dụng máy hút mụn như thế nào để đạt hiệu quả

Được sử dụng với mục đích là loại bỏ mụn đầu đen và mụn cám bám trên da để thanh lọc và giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Cho nên các bạn nên sử dụng máy hút mụn đúng cách 

Sử dụng máy hút mụn như thế nào để đạt hiệu quả

1. Làm sạch da mặt

Việc đầu tiên để sử dụng máy hút mụn cho đạt kết quả tốt nhất thì các bạn nên lưu ý đến việc làm sạch da mặt trước tiên.

Bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt thoa đều lên da rồi rửa sạch lại bằng nước sạch, sau đó bạn có thể dùng tay vỗ nhẹ hai bên má để da săn chắc hơn và giúp da đàn hồi để có thể sử dụng máy hút mụn hiệu quả hơn.

Trước khi sử dụng máy hút mụn bạn nên thực hiện xông mặt qua hơi nước nóng khoảng 5 phút giúp cho lỗ chân lông to hơn và giúp cho việc lấy nhân mụn dễ dàng hơn.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số tinh dầu sả hay nước muối loãng để xông mặt hay sử mặt để lọai bỏ bớt chất nhờn, giúp cho việc hút nhân mụn tiến hành dễ dàng hơn.

2. Các bước sử dụng máy hút mụn

Máy hút mụn có tác dụng làm cho da mặt trở nên mịn màng và tươi sáng hơn, việc sử loại nào phù hợp từng loại da và sử dụng dụng đúng cách như thế nào không phải ai cũng biết:

Các bước sử dụng máy hút mụn

Bước 1: Khởi động máy khi da mặt còn ướt, nên để đầu hút ra xa, khởi động ổn định mới đặt đầu hút lên da mặt của bạn.

Bước 2: Thực hiện nhẹ nhàng, đưa đầu hút đi từ từ các vị trí trên khuôn mặt của bạn và tập 

trung ở những vùng nhiều mụn.

Bước 3: Thực hiện hút mụn xong bạn đưa máy ra xa khỏi vùng da mặt và tháo đầu hút ra khỏi máy. Lưu ý không rút đầu hút ra khi máy đang vuông góc với bề mặt da. Động tác cần nhanh gọn tháo ra một cách nhẹ nhàng.

3. Biện pháp chăm sóc da sau khi sử dụng máy hút mụn

Việc sử dụng máy hợp lý, phù hợp thời gian kết hợp thêm biện pháp chăm sóc da một cách hiệu quả sẽ giúp cho việc trị mụn một cách tốt nhất.

Đảm bảo làn da luôn sạch sẽ

Điều quan trọng nhất để bảo vệ da mặt tốt nhất, tránh sự viêm nhiễm sau khi sử dụng máy hút mụn là bạn phải vệ sinh da mặt thật sạch, tốt nhất là nên chuẩn bị dung dịch sát trùng cho tay, dụng cụ lấy mụn, hút mụn và rửa sạch lại bằng nước tinh khiết.

Để làn da phục hồi tốt sau khi hút mụn

Sau khi sử dụng máy hút mụn xong khoảng 1-2 tiếng bạn nên dùng kem dưỡng ẩm để giúp cho da mặt giữ được độ ẩm và các dưỡng chất ngấm vào da mặt một cách tốt nhất.

Sau 1-2 ngày hút mụn  bạn không nên sử dụng các loại phấn trang điểm mà chỉ sử dụng loại kem dưỡng nhẹ nhàng để da phục hồi tốt nhất. sử dụng mỹ phẩm chất lượng tốt, có nhãn mác, hạn sử dụng đàng hoàng và bảo vệ an toàn tránh nhiễm khuẩn và gây ra các tác dụng phụ đối với làn da của bạn.

4. Một số loại da không nên sử dụng máy hút mụn

Không phải loại da nào cũng thích hợp và có thể sử dụng máy hút mụn:

Một số loại da không nên sử dụng máy hút mụn

 

 

Các loại da như da khô, nhạy cảm, da mụn viêm thì bạn không nên tác động mạnh lên da vì có thể dễ gây tổn thương cho da mặt của bạn, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến sự nhiễm trùng da.

Tình trạng da mặt bị mụn quá nặng và bị viêm cũng không nên sử dụng máy hút mụn tác động lên, vì lực hút của má có thể gây sự kích thích bã nhờn, làm cho da bị nhiễm khuẩn, các nốt mụn bị nhiễm trùng, sưng mủ gây ra tình trạng mụn bị tổn thương và rất khó điều trị.

Ngoài ra bạn không nên quá lạm dụng việc sử dụng máy hút mụn, bạn chỉ nên sử dụng khoảng 2 lần/tuần và nên cách ra tuần này sử dụng rồi thì tuần sau không dùng nữa, phân bổ thời gian hợp lý để tránh gây ra một số biến chứng nguy hiểm.

IV. Nên mua máy hút mụn tại đâu uy tín và giá rẻ

Bạn muốn mua một chiếc máy hút mụn vừa chất lượng và giá cả phải chăng, bạn băn khoăn không biết chọn mua ở đâu, thì dưới đây mình sẽ trình bày cho các bạn một số loại máy hút mụn vừa tốtgiá lại vừa rẻ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều siêu thị, cửa hàng bán máy hút mụn. Bạn không biết nên mua ở đâu để hàng uy tín và chất lượng nhất. Dưới đây là các sản phẩm máy hút mụn tại bigenki.com một nơi chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp uy tín và chất lượngđảm bảo hàng Nhật chính hãng.

1. Máy hút mụn se khít lỗ chân lông BELULU PORE CLEAR

Đây là một chiếc máy hút mụn được thiết kế hiện đạikích thước nhỏ gọn với chế độ pin sạc cho nên rất dễ sử dụng. Có thể sử dụng để hút sạch các loại mụn một cách triệt để. Ngoài ra máy còn làm sạch các vết bụi bẩnchất bã nhờnlàm sạch lỗ chân lông giúp da mịn màng và săn chắc luôn.

Chiếc máy hút mụn BELULU PORE CLEAR được cấu tạo với 4 đầu hút như sau:


Đầu hút kim cương

Diamond Microdermabrasion giúp cho việc tái tạo da không qua phẫu thuật bằng đầu hút kim cương. Với đầu hút này tất cả các bụi bẩn, tế bào chết và các hạt mụn tren bề mặt da đực hút sạch, làn da của bạn trở nên thông thoáng và mịn hơn.

Với chức năng chân không giúp cho việc tăng lưu thông máu, giúp da săn chắc, giảm nếp nhăn, da sạch sẽ và trông bạn sẽ trẻ trung hơn.

Đầu lỗ tròn lớn

Với lực hút mạnh mẽ giúp cho việc hút các mụn đầu đen, mụn cám diễn ra một cách dễ dàng, giúp cho da bạn trở nên trẻ hóa hơn.

Đầu lỗ tròn nhỏ

Hút yếu hơn, có thể dùng để loại bỏ mụn ở các vùng nhạy cảm hơn.

Đầu lỗ hình bầu dục

Loại bỏ các nếp nhăn, làm săn chắc da, thích hợp cho việc sử dụng ở góc miệng và các khu vực khác.

Cách sử dụng

Trước khi sử dụng máy hút mụn bạn nên rửa sạch mặt bằng nước muỗi loãng hay sữa rửa măt rồi lau khô và chuẩn bị khởi động máy để tiến hành hút mụn.

Bước 1: Sử dụng đầu hút kim cương để làm sạch mụn ở các hai bên cánh mũi, những vị trí khó làm vệ sinh.

Bước 2: Thay các đầu hút tương ứng để làm sạch mụn ở các vị trí khác.

Bước 3: Sau khi hoàn thành và hút sạch mụn thì bạn tắt máy và vệ sinh các đầu hút sạch sẽ, cất vào nơi cố định, bọc lại để tránh bụi bẩn, vi khuẩn bám vào.

Lưu ý khi thay các đầu hút

Bạn nên xoay theo chiều kim đồng hồ, tháo các đầu hút ra và bộ lọc bọt biển để thay đầu hút mới, bộ lọc mới hay bạn có thể sử dụng vòng silica thay thế, sau khi hoàn thành thay thế thf đặt vào dụng cụ để tiếp tục làm sạch mụn trên da mặt.

Máy hút mụn BELULU PORE CLEA là một sản phẩm tuyệt vời loại bỏ hết sạch các mụn đầu đen cứng đầu, những lớp sừng cứng được lấy tận gốc, loại bỏ cả các vết dầu nhờn trên da mang lại cho bạn một làn da sáng mịn, không còn mụn.

2. Máy hút mụn se khít lỗ chân lông RAINLAX

Là một loại máy dùng pin sạc bằng tay và được sử dụng rất tiện lợi. Chiếc máy này có thể dùng để hút sạch mụn mà không làm tổn thương đến lớp biểu bì dưới da. Chiếc máy này hút mụn triệt để và giúp cho làn da trắng mịn.


Máy hút mụn se khít lỗ chân lông RAINLAX được sử dụng để giải quyết các vấn đề sau: da mặt bạn có mụn đầu đen, mụn bọc đỏ sưng, lỗ chân lông to, da không đều màu, những nốt mụn ở quanh mũi, hốc mũi khó làm sạch.

Khi sử dụng chiếc máy hút mụn RAINLAX này bạn có thể cải thiện độ đàn hồi của datẩy sạch tế bào chết và giúp tái tạo tạo lại các làn da bị hư tổn. Chiếc máy với 5 cấp độ khác nhau giúp cho bạn có thể thực hiện hút mụn một cách hiệu quả hơn.

Về cấu tạo và nguyên lý hoạt động thì cơ bản cả hai loại máy hút mụn RAINLAX và BELULU PORE CLEA đều giống nhau. Tuy nhiên chiếc máy BELULU PORE CLEA có công suất và hiệu quả hút mụn sạch hơn so với  RAINLAX.


3. Tại sao lại chọn Alocares.com

Đến với alocares.com bạn có thể yên tâm về chất lượng và giá cả hàng hóa, tại đây luôn đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu.

alocares.com cam kết với khách hàng: 

  • Hàng tại cửa hàng là hàng chính hãng.
  • Hàng bảo hành cho người sử dụng.
  • Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, giao hàng nhanh toàn quốc.
  • Hoàn tiền 100% đối với những hàng giả, hàng kém chất lượng.


Giá sản phẩm trên alocares.com đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, ...


Xem hướng dẫn sử dụng máy hút mụn phun sương từ a đến z




Xem Thêm Máy Hút Mụn                   


 Xem Thêm Tất Cả Máy